0
Ngày nay với sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật, ngày càng có nhiều sản phẩm được tạo giúp tiết kiệm được sức lao động, chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ đối với công trình. Trong xây dựng, một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất đó chính là xi măng, ngày nay người ta đã dần thay thế vật liệu này bằng keo dán gạch, với những ưu điểm vượt trội hơn : tiết kiệm nhân công, thời gian thi công nhanh hơn, tiết kiệm được chi phí, tính thẩm mỹ cao hơn. Vì thế đây chắc chắn là sản phẩm hoàn toàn thay thế phần nào vai trò của xi măng trong xây dựng, để giúp các chủ đầu tư tiết kiệm nguồn kinh phí đáng kể.

Vậy keo dán gạch có những ưu điểm vượt trội nào?

Keo dính gạch

So với vữa xi măng truyền thống, keo dán gạch tiện lợi hơn hẳn, bạn chỉ cần pha trộn với nước theo như đúng tỷ lệ là có thể khởi công ốp lát gạch ngay. Thi công lát gạch sử dụng hỗn hợp vữa sẽ nhiều công đoạn hơn rất nhiều và thời gian cho từng công đoạn cũng khá là phức tạp cần đảm bảo đúng kỹ thuật, vì thế sử dụng keo dính gạch là phương án hợp lý nhất trong điều kiện chung hiện nay. Ngoài ra so sánh về độ kết dính thì keo dính gạch có độ kết dính cao hơn, hạn chế được tối đa hiện tượng bong gạch.

Chủ yếu các loại gạch ốp lát trong thời điểm này, ngay cả các loại gạch có bề mặt nhẵn và khó bám dính như gạch kính mosaic hay đá granite kích thước lớn vẫn đang còn thể sử dụng keo dán gạch một cách dễ dàng, nhanh gọn và hiệu quả. trong lúc vấn đề đó khó có thể tìm thấy ở vữa xi-măng, hồ dầu, bởi cách trát vữa theo từng mảng lên mặt sau viên gạch dễ tạo ra các lỗ rỗng bên dưới sẽ làm nước thuận tiện thấm sâu, về sau sẽ xuất hiện ố vàng.

Keo dán gạch

Keo dính gạch -1

Keo dán gạch có độ bám dính tốt và không bị co ngót, giúp gạch không bị bong tróc hay phát ra tiếng kêu bộp bộp khi có ngoại lực ảnh hưởng.

Mỗi một loại gạch khác nhau sẽ sử dụng keo dán gạch khác nhau, vì thế, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm gạch như gạch ốp tường ở nhà, ngoài trời, gạch ốp lát căn hộ cao cấp, hồ bơi… mà chọn keo dán gạch cho tương thích. ngoài ra, việc sử dụng keo dán gạch đòi hỏi người thợ phải có tay nghề và kinh nghiệm cao, đầy đủ đồ vật khai công (bay răng cưa, ke đều khe gạch) và bề mặt bắt đầu khởi công bằng phẳng.

Hiện giờ, trên thị phần có nhiều dòng sản phẩm keo dán gạch từ các danh hiệu như: Weber, Sika, Skymax, Gritone,… với mức giá dao động trong khoảng 5 - 15 ngàn đồng/kg, tuỳ loại ứng dụng. Mỗi mét vuông công trình sẽ sử dụng 3 - 4 kg keo dán gạch (tương đương 15 - 60 ngàn đồng). đây là mức giá được cho là mang lại tính kinh tế cao và hiệu quả cho khu công trình.

Đăng nhận xét

 
Top